Da rám nắng làm trắng như thế nào

Da rám nắng làm trắng là gì nhỉ? bạn đang lo lắng không biết làm sao để “cứu” ngay làn da đen nhẻm và loang lỗ chỗ trắng chỗ đen trong lần trước đi biển, đi ra ngoài mà quên bảo vệ da,…? Không có gì đáng lo ngại cả, hãy sử dụng những cách làm trắng da rám nắng sau đây để phục hồi làn da nhanh nhất.
===>>> thuốc trị sẹo lồi hiệu quả nhất
Da rám nắng, cháy nắng hay sạm nắng là trường hợp da bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài mà không được bảo vệ. Nếu ánh nắng quá gay gắt, nặng hơn chúng ta có thể bị viêm da hoặc ung thư da. Bởi vậy, để chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng hay dùng một lớp bảo vệ bên ngoài (áo chống nắng, mũ khẩu trang,…) nhé!

Da rám nắng

Nếu đã không may bị sạm nắng thì chúng ta hãy kiên trì ứng dụng những mẹo làm trắng da tự nhiên và đơn giản với một số bước cơ bản:

Cách làm trắng da rám nắng
bước 1: Làm sạch da

Da rám nắng làm trắng như thế nào?

Ngay khi về đến nhà, hãy tắm mình bằng nước mát hoặc ngâm mình trong bồn tắm chứa: sữa tắm dịu nhẹ cho thêm 3 thìa dầu oliu (nên chọn dầu ô liu loại Extra Virgin hoặc Virgin: chưa qua tinh chế, vẫn giữ được các hoạt chất tự nhiên). Da chúng ta sẽ mềm mịn, được cung cấp độ ẩm và sáng nhanh nhìn thấy.

bước 2: bôi kem dưỡng ẩm, chọn loại kem dưỡng ẩm chứa thành phần dưỡng ẩm tự nhiên và chất lượng là cần thiết. bôi lên toàn thân, chú ý massage kĩ những chỗ bị rám nắng để nghỉ dưỡng tổn thương nhanh hơn.

Da rám nắng làm trắng như thế nào?

thao tác 3: Chú ý hơn đến chế độ sinh hoạt, ăn uống: cố gắng bổ sung các thực phẩm, rau củ quả chứa nhiều vitamin A, E, B, C để cung cấp cho da nguồn dinh dưỡng làm lành thương tổn; tránh các chất kích thích; chống nắng cẩn thận khi đi ra ngoài,…

Da rám nắng làm trắng như thế nào?

thao tác 4: áp dụng các nguyên liệu chữa rám nắng và các loại mặt nạ chăm sóc da tự nhiên đều đặn, thường xuyên để đẩy nhanh quá trình tái tạo cũng như cung cấp sức sống cho da. Có thể sử dụng một số cách sau:

Dùng trà hoa cúc hoặc trà xanh: trà hoa cúc hay trà xanh pha như bình thường chúng ta vẫn uống, để nguội. Dùng khăn sạch thấm nước trà, bôi đều lên vùng bị cháy nắng. Sẽ rất tin cậy để thư giãn làn da và chữa cháy nắng uy tín.
Dùng giấm táo: cho giấm táo vào một bình xịt, pha thêm một chút nước sạch rồi phun lên da. Hoặc đơn giản hơn, chúng ta có thể cho khoảng ½ chén giấm vào bồn tắm để tắm hàng ngày.
Dùng lòng trắng trứng: sứt lòng trắng trứng lên da để phục hồi và làm trắng da nhanh chóng. Trong loại nguyên liệu này có chứa lysozyme – một loại enzim có thể làm lành tổn thương, tái tạo tế bào da uy tín và làm trắng mịn da.
Dùng sữa tươi và sữa chua không đường: trét đều lên da để làm dịu, mát da. Đồng thời, những chất dinh dưỡng có trong các sản phẩm từ sữa này có thể tăng làn da trắng sáng, dưỡng da ẩm mượt hơn.
Dùng dưa chuột: dưa chuột cắt lắt hoặc nghiền nhuyễn đắp lên da là cách làm giảm đau rát và khô ráp sau khi bị rám nắng. Da các bạn cũng sẽ lên tone và mịn hơn rất nhiều nhờ loại mặt nạ này.
ngoài ra, sẽ rất hữu ích cho các bạn nếu ứng dụng những bí quyết chăm sóc da và bảo vệ da hằng ngày một cách cẩn thận để tránh những tổn thương, đồng thời nhanh chóng đạt được làn da trắng khỏe mà các bạn hằng mơ ước.
===>>> kem trị sẹo lồi hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 công thức làm đẹp từ mật ong tại nhà

Ngồi máy lạnh nhiều gây khô da và cách khắc phục

Hướng dẫn chọn kem serum dưỡng da phù hợp